trang chủ tin tức xe Toyota Camry vẫn giữ nguyên vị trí TOP 1 trong phân khúc sedan hạng D

Toyota Camry vẫn giữ nguyên vị trí TOP 1 trong phân khúc sedan hạng D

Miếng bánh bé nhỏ của phân khúc sedan hạng D tiếp tục chia không đồng đều, khi Toyota Camry vẫn chiếm phần lớn thị phần.

Đồng điệu với nhịp đập chung của toàn thị trường ô tô, tháng 2.2023, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam cũng bắt đầu cho thấy sự hồi phục với lượng xe bán ra tăng trở lại và tăng đều ở hầu hết mẫu mã.

Cụ thể, theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng đầu tiên của năm 2023, toàn phân khúc sedan hạng D bán ra 433 xe, tăng 39 xe, tương đương gần 10% so với tháng trước đó.

13

 

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam ghi nhận doanh số tăng trở lại trong tháng 2.2023

Mặc dù vậy, tương tự phân khúc xe bán tải hay SUV 7 chỗ, cuộc đua tranh doanh số ở "chiến địa" Sedan hạng D nhìn chung vẫn khá "tẻ nhạt". Khi Toyota Camry vẫn gần như "một mình một chợ".

Số liệu cho thấy, tháng 2 vừa qua, mẫu xe nhà Toyota tiếp tục áp đảo các đối thủ khi bán ra 249 xe, tăng nhẹ 19 xe so với tháng đầu năm. Doanh này giúp Camry tiếp tục dẫn đầu phân khúc, đồng thời bỏ xa các đối thủ bám đuổi, gồm Mazda6, Kia K5 và Honda Accord.

Kết thúc tháng 2, Mazda6 chỉ bán 103 xe, tăng 3 xe so với tháng liền trước. Kia K5 dù khởi sắc hơn nhiều nhưng cũng chỉ giao đến tay khách hàng 80 xe.

Sedan hạng D: Toyota Camry vẫn thống lĩnh, ‘nỗi buồn’ mang tên Honda Accord - Ảnh 2.

Toyota Camry tiếp tục giữ vị thế "độc tôn" với doanh số vượt trội so với các đối thủ

Trong khi đó, mẫu xe còn lại là Honda Accord còn "thê thảm" hơn, khi cả tháng qua, các đại lý Honda trên toàn quốc tháng qua chỉ bán ra vỏn vẹn 1 xe. Doanh số kém cỏi này không chỉ khiến Accord trở thành cái tên "ế ẩm" nhất phân khúc sedan hạng D; mà còn biến mẫu xe này trở thành "nỗi buồn" của Honda Việt Nam, khi một lần nữa dẫn đầu trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất thị trường.

Mặc dù vậy, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, việc doanh số của Honda Accord liên tục giảm sút là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Bởi, mẫu xe Nhật Bản dù được người dùng đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên so với các đối thủ, Honda Accord vướng rào cản lớn về giá bán và hạn chế trong tùy chọn phiên bản.

Sedan hạng D: Toyota Camry vẫn thống lĩnh, ‘nỗi buồn’ mang tên Honda Accord - Ảnh 3.

Accord, "nỗi buồn" của Honda Việt Nam khi chỉ bán đúng 1 xe trong tháng 2.2023

 

Đó là chưa kể đến thực tế, bản thân hãng xe Nhật Bản cũng không còn quá "mặn mà" trong việc phân phối mẫu xe đầu bảng của mình tại thị trường Việt Nam. Điều này hoàn hoàn có cơ sở, khi những năm trở lại đây, phân khúc sedan hạng D nói chung không còn nhiều sức hút với phần đông khách Việt.

Bằng chứng rõ nhất là lượng đơn đặt hàng của những mẫu xe ở phân khúc này liên tục giảm mạnh từng năm. Trong năm 2023, sau 2 tháng, toàn phân khúc này chỉ bán ra tổng cộng 827 xe. Kết quả này thậm chí còn chưa bằng doanh số một tháng của nhiều mẫu xe tại Việt Nam như Hyundai Accent, Ford Ranger, Mitsubishi Xpander…

 
 14

Miếng bánh bé nhỏ của phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam đang bị chia không đồng đều, khi riêng Toyota Camry vẫn chiếm phần lớn thị phần  

Sau sự rút lui của Volkswagen Passat và VinFast Lux A2.0 vào cuối năm ngoái, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam hiện nay chỉ còn lại 4 mẫu xe cạnh tranh, gồm Toyota Camry, Mazda6, Kia K5 và Honda Accord.

(Theo thanhnien.vn)