trang chủ tin tức xe Các mẫu xe sedan hạng B giảm giá đầu năm 2023

Các mẫu xe sedan hạng B giảm giá đầu năm 2023

Phân khúc sedan hạng B những năm gần đây luôn sôi động, nhộn nhịp. Với sự cạnh tranh liên tục từ các ông lớn trong ngành ôtô, mỗi mẫu xe bắt buộc đều phải có được ưu điểm riêng.

Năm nay, hàng loạt mẫu xe đình đám trong phân khúc này tung ra phiên bản facelift 2023 với 1 số thay đổi, đồng thời cũng xuất hiện thêm tân binh.

Toyota Vios

Mẫu xe cỡ B của Toyota rất thành công về mặt doanh số kể từ khi có mặt tại thị trường Việt. Lợi thế của Vios luôn là giá trị sử dụng bền bỉ, ít hỏng vặt. Những năm gần đây, trước sức ép của các đối thủ, Vios đang dần lột xác hướng tới hình ảnh nhiều trang bị và giá bán hợp lý hơn, thiết kế cũng trẻ trung hơn. 

Mới đây, Toyota Vios đời mới được giới thiệu tại Malaysia là dòng fastback với một số ưu điểm như có màn hình 9 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây, hốc gió điều hòa cho hàng sau, phanh tay điện tử và 3 chế độ lái (trước đây là 2) bao gồm Power, Eco và Normal.

 
Các mẫu xe sedan hạng B nên xuống tiền trong năm 2023 - Ảnh 1.

Mẫu xe Toyota Vios đang bán tại Việt Nam. Ảnh: Toyota Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, Toyota Vios thế hệ mới đã ra mắt tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Lào... Tuy nhiên, một số hình ảnh về Vios mới hé lộ ở Việt Nam cho thấy thế hệ mới chưa sớm đến tay người Việt mà chỉ là bản nâng cấp bên ngoài.

Hyundai Accent

Đây là mẫu xe tạo ra nhiều cú hích trong phân khúc, khi Accent cân bằng lại cuộc chơi trong phân khúc sedan cỡ B, liên tục cạnh tranh trực tiếp ngôi vương phân khúc với Toyota Vios. Accent cũng là mẫu xe đi đầu về trang bị và có giá bán dễ tiếp nhất phân khúc.

Hyundai Accent phiên bản hiện tại sử dụng động cơ 1,4 lít, công suất 100 mã lực và sức kéo 132 Nm không quá khác biệt trong phân khúc. Nhưng so với các đối thủ dùng hộp số vô cấp CVT, hộp số tự động 6 cấp của Accent nổi bật hơn trong những cú vượt trên đường trường hoặc di chuyển đường đèo. Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này ở mức 6,2 lít/100 km, theo công bố từ hãng.

Các mẫu xe sedan hạng B nên xuống tiền trong năm 2023 - Ảnh 2.

Hyundai Accent phiên bản đang bán tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor.

Vào 21.3 tới đây, thế hệ thứ 6 của Hyundai Accent sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ dưới tên gọi Verna. Sau những hình ảnh nhỏ giọt hé lộ một số chi tiết, cuối cùng Hyundai cũng đã công bố hình ảnh phác thảo chính thức về thế hệ mới của mẫu xe này.

Honda City

Đây là mẫu xe cỡ B của Honda cạnh tranh với Vios hay Accent. Tuy nhiên, giá cao, kiểu dáng mang phong cách thể thao, khá nam tính khiến City tiếp cận được ít khách hàng hơn và thường xếp sau 2 đối thủ là Vios và City trong cuộc đua doanh số.

Ở cùng phân khúc với Accent, Honda City 2023 dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 23.3.2023. Honda City bản facelift có rất ít thay đổi ở ngoại thất, gần như chỉ có cản trước được thiết kế lại.

Các mẫu xe sedan hạng B nên xuống tiền trong năm 2023 - Ảnh 3.

Honda City hiện có mức giá khá cao trong phân khúc. Ảnh: Khánh Linh.

Động cơ Honda City 2023 có thể giữ nguyên từ bản cũ, tức là máy 1.5L, công suất 119 mã lực. Tại Ấn Độ, xe có tùy chọn số sàn. Tuy nhiên, nếu về Việt Nam, City có thể chỉ dùng hộp số CVT như hiện tại.

Kia Soluto

Được định vị nằm giữa phân khúc A và B, Soluto hướng vào nhóm khách hàng dịch vụ và các gia đình nhỏ, với trang bị vừa đủ. Mẫu sedan cỡ B tới từ nhà Kia sở hữu ngoại hình trẻ trung, bắt mắt. Hiện nay, Kia Soluto được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản và có mức giá hấp dẫn nhất phân khúc, khởi điểm từ 409 triệu đồng.

Các mẫu xe sedan hạng B nên xuống tiền trong năm 2023 - Ảnh 4.

Kia Soluto có mức giá hấp dẫn nhất phân khúc. Ảnh: Kia.

Xe sử dụng động cơ Kappa 1.4 MPI cho công suất cực đại 94 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Đây là loại động cơ Kappa thế hệ mới cũng được sử dụng trên mẫu xe Hyundai Accent với những vật liệu mới nhằm giảm trọng lượng, ma sát, tăng độ cứng... hứa hẹn mang lại tính hiệu quả nhiên liệu, giảm phát thải, tiếng ồn và tăng tuổi thọ. Đi cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Volkswagen Virtus 

Volkswagen cho biết sẽ phân phối mẫu sedan hạng B Virtus 2023 đến 25 thị trường khác trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Cụ thể Ấn Độ sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận Volkswagen Virtus 2023 với 4 phiên bản gồm Comfortline, Highline, Topline và GT.

Theo nhà sản xuất, Volkswagen Virtus có kích thước tổng thể lần lượt là 4.561 x 1.752 x 1.407 mm cùng trục cơ sở 2.651 mm. Thông số này có phần tốt hơn so với các đối thủ khác như Hyundai Accent hay Honda City khi có trục cơ sở chỉ 2.600 mm.

Các mẫu xe sedan hạng B nên xuống tiền trong năm 2023 - Ảnh 5.

Volkswagen Virtus dự kiến có mức giá khoảng 1 tỉ đồng. Ảnh: Volkswagen.

Tại Ấn Độ, Volkswagen Virtus 2023 có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng 1.0L cho mức công suất 113 mã lực đi kèm hộp số 6 cấp và máy xăng tăng áp 1.5L cho công suất cao hơn 148 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Cả 2 cấu hình trên đều có hệ truyền động cầu trước.

(Theo danviet.vn)